Kỹ thuật tưới cam tự động

Kỹ thuật tưới hiệu quả cho cây cam 

Cam thường rất nhạy cảm với sự biến động trong nguồn nước tưới. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tưới nước cho cây cam theo đúng kỹ thuật có thể tăng tốc độ tăng trưởng lên đến 1.5 lần so với trường hợp không đảm bảo đủ nước. Trong những khu vực khô cằn, khi nhiệt độ vượt quá 37 độ C, sự chênh lệch về tốc độ phát triển trái cam giữa cây được tưới đúng cách và cây không đủ nước có thể lên đến gấp đôi.

Có ba quy tắc cơ bản trong kỹ thuật tưới tự động cho cam bao gồm: luôn duy trì độ ẩm cho đất, tưới nước ngay cả khi đất có dấu hiệu khô; tưới nước cho cây con cần thường xuyên hơn; và vùng trồng cây trên đất cát có thể yêu cầu lượng nước tưới gấp ba lần so với đất thịt.

Phương pháp tưới cam phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay là sử dụng béc tưới phun mưa với lưu lượng thấp hoặc ống nhỏ giọt được cuốn quanh gốc cây. Kỹ thuật này cũng áp dụng được cho nhiều loại cây có hạt như bưởi và chanh.

Giải pháp tưới cam tự động hiệu quả 

Đất trồng cây cam, cũng như đối với hầu hết các loại cây ăn trái khác,cần tưới nước thường xuyên để cấp đủ độ ẩm cho cây. Nhất là vào giai đoạn cây ra hoa, đậu quả và quá trình nuôi quả cần phải cung cấp lượng nước nhiều hơn bình thường. Vì thiếu nước dẫn đến hoa bị rụng, chất lượng quả kém. Tuy nhiên, tưới thừa nước cây rất dễ bị thối rễ, đồng thời là hiện tượng vàng lá, chết cây.

Trong mùa khô, cần duy trì tưới nước khoảng 2-3 lần mỗi tuần để bảo đảm đất giữ được độ ẩm. Để duy trì tần suất tưới như vậy, nên sử dụng béc tưới với lưu lượng nước thấp hoặc ống tưới nhỏ giọt. Nếu có điều kiện, lắp đặt hệ thống tưới tự động với van điện từ và bộ điều khiển có thể là giải pháp hiệu quả.

Giải pháp tưới cam tự động là một hệ thống hiện đại và hiệu quả, hệ thống này bao gồm máy bơm, bộ lọc, và thiết bị điều khiển tưới như bộ điều khiển và van điện từ. Đường ống chính và ống nhánh thường là ống PVC. Hệ thống ống xương cá (ống LDPE) được đặt dọc theo mỗi hàng cây riêng biệt. Cuối cùng, béc tưới được gắn dưới mỗi gốc cây, giúp phân phối nước một cách hiệu quả và đồng đều.

Lợi ích tưới cam tự động

  • Đảm bảo đủ lượng nướ cho cây 
  • Tăng cường tốc độ phát triển cho cây 
  • Tiết kiệm nước và năng lượng
  • Dễ dàng điều chỉnh lưu lượng tưới 
  • Có thể kết hợp tưới phân qua hệ thống tưới
  • Đặc biệt tiết kiệm nhân công
  • Hệ thống sử dụng thiết bị ống LDPE, béc tưới rất bền, độ bền lên tới hàng chục năm.
  • Tưới nhỏ giọt đặc biệt phù hợp với khu vực khan hiếm nước tưới và khi áp dụng màng phủ giữ ẩm.
  • Đảm bảo cung cấp dưỡng chất đồng đều cho cây

Mô hình tưới phổ biến cho cây cam 

IGREEN – SÂN VƯỜN THÔNG MINH

IGreen nhà cung cấp giải pháp tưới cây thông minh cho resort, sân vận động, sân golf thuộc VAN Group.

Để biết thêm thông tin hãy liên hệ:

Fanpage: Igreen – Sân Vườn Thông Minh 

kênh Youtube chính thức của công ty: Igreen – Sân vườn thông minh

Hotline : 093 419 14 45

☎ Phone 1: 02866853197

☎ Phone 2: 02866784455

 Địa chỉ:

1) 171-173 Nguyễn Chí Thanh, p. Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam.

2) 59 Hoàng Kế Viêm – P.12 – Q.Tân Bình – TP. HCM.

Bài liên quan

[woovn_posts_related]

Gọi tư vấn