Đâu là hệ thống tưới tự động phù hợp với vườn rau của bạn

Hệ thống tưới tự động phù hợp với vườn rau của bạn

Chọn lựa hệ thống tưới nước tự động cho vườn rau của bạn có nhiều phương pháp khác nhau. Quyết định này thường phụ thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của các chủ vườn. Một số người có thể ưa chuộng hệ thống tưới nhỏ giọt với tính năng tự động,khả năng tưới đều , tiết kiệm thời gian và công sức đặc biệt là khả năng tiết kiệm nước.

Các kỹ thuật cơ bản để tưới nước cho vườn rau thường bao gồm việc tạo ra các rãnh giữa các luống rau cũng như xây dựng các bồn nước đơn giản. Trong số các hệ thống tưới tự động cho vườn rau có thể kể đến: tưới bằng vòi thủ công, tưới bằng phun mưa hoặc tưới thấm. Trong đó, việc lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt cho vườn rau thường là phương pháp phức tạp nhất nhưng mang lại hiệu quả lớn trong việc chăm sóc cây trồng.

Tưới luống cho vườn rau

Luống là rãnh nông giữa các luống rau được nâng cao để dẫn nước vào rễ cây. Phương pháp tưới nước này dựa trên kỹ thuật truyền thống là trồng cây trên các gò đất hoặc luống hẹp và sử dụng các rãnh để cung cấp nước. Sự rộng của các luống càng lớn, thì lượng nước cần sử dụng cũng tăng theo. Khi thực hiện việc tưới nước cho các luống rau, bạn hãy đổ nước đầy vào các rãnh và đợi một khoảng thời gian, sau đó dùng ngón tay xung quanh để kiểm tra việc nước đã thấm đều vào luống hay chưa.

Tuy nhiên, phương pháp tưới luống không phải lúc nào cũng là phương pháp hiệu quả nhất vì các lý do sau đây:

  • Mất thời gian để nước di chuyển từ điểm đầu của luống tới cuối luống.
  • Sự phân phối nước không đều, với phần đầu của luống thường nhận được lượng nước nhiều hơn so với phần cuối.
  • Cần phải di chuyển vòi nước hoặc nguồn cung nước một cách liên tục để đảm bảo từng rãnh đều nhận được nước. quá trình này làm cho nước bị hao hụt rất nhiều.
  • Nước thường bị lãng phí thông qua quá trình bay hơi khi nước nằm trong các rãnh.

Do những hạn chế và lãng phí nước, việc tưới luống không luôn mang lại hiệu quả cao nhất trong việc cung cấp nước cho cây trồng.

Tưới bằng vòi

Phương pháp tưới bằng vòi không phải là lựa chọn lý tưởng cho hệ thống tưới nước và thường chỉ phù hợp khi tưới cho các loại cây lớn và riêng lẻ như cà chua. Phương pháp này thường được sử dụng kết hợp với việc tưới ngập. Khi sử dụng cả hai phương pháp này cùng nhau, bạn có thể chắc chắn rằng cây của mình nhận được lượng nước phù hợp.

Trong trường hợp tưới vườn rau bằng vòi, cách tốt nhất là hướng dòng nước chảy từ vòi vào gần chậu của mỗi cây cho đến khi nước thấm sâu xuống ít nhất 6 inch vào đất. Điều này giúp đảm bảo rằng cây nhận được lượng nước cần thiết để phục vụ quá trình sinh trưởng một cách hiệu quả.

 Tưới phun mưa

Hệ thống tưới phun mưa là phương pháp tưới tự động rất hiệu quả cho việc cung cấp nước cho khu vườn rau có diện tích lớn trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, trong trường hợp đất trong khu vực vườn là đất sét có độ chứa nước cao hoặc vườn của bạn đặt trên địa hình dốc, có thể xảy ra tình trạng nước chảy đi xa và không thấm sâu vào đất.

Tưới thấm cho vườn rau

Hệ thống tưới thấm bao gồm một ống cao su được đục lỗ nhỏ để rò rỉ nước. Bạn có thể đặt vòi giữa các hàng hoặc uốn cong nó xung quanh cây. Sử dụng hệ thống vòi tưới dễ dàng hơn sử dụng hệ thống tưới nhỏ giọt vì nó bao gồm ít bộ phận hơn, , tuy nhiên, việc kiểm soát lượng nước chảy qua hệ thống này cũng khó hơn.

Tưới nhỏ giọt

Nếu khu vườn rau của bạn có diện tích lớn, bạn có thể xem xét sử dụng các hệ thống tưới tự động. Hệ thống tưới nhỏ giọt cung cấp nước một cách từ từ qua các mắt nhỏ giọt trong ống nhựa linh hoạt hoặc qua các thiết bị đầu tưới nhỏ giọt. Có nhiều loại hệ thống tưới nhỏ giọt khác nhau có sẵn; một số có thể bao gồm một đường ống duy nhất với các ống mềm phụ trợ, trong khi các loại khác có thể sử dụng nhiều đường ống khác nhau. Bạn có thể kết hợp các loại ống này – chúng được nối với nguồn nước cung cấp, bộ lọc Azud, và thường đi kèm với bộ điều áp – và lắp đặt dọc theo hàng cây để nước được truyền trực tiếp đến gốc cây rau của bạn.

Hệ thống tưới nhỏ giọt được xem là hệ thống tưới tự động hiệu quả nhất cho vườn rau vì nước được cung cấp trực tiếp đến gốc cây và rất ít nước bị lãng phí trong quá trình tưới.

IGREEN – SÂN VƯỜN THÔNG MINH

IGreen nhà cung cấp giải pháp tưới cây thông minh cho resort, sân vận động, sân golf thuộc VAN Group.

Để biết thêm thông tin hãy liên hệ:

Fanpage: Igreen – Sân Vườn Thông Minh 

kênh youtube chính thức của công ty: Igreen – Sân vườn thông minh

 Hotline : 093 419 14 45

 Phone 1: 02866853197

 Phone 2: 02866784455

???? Địa chỉ:

1) 171-173 Nguyễn Chí Thanh, p. Tân An, TP. Buôn Ma Thuột, Tỉnh Đắk Lắk, Việt Nam.

2) 59 Hoàng Kế Viêm – P.12 – Q.Tân Bình – TP. HCM.

Bài liên quan

[woovn_posts_related]

Gọi tư vấn